ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2560

กรมการขนส่งทางบก คุมเข้ม!!! จัดผู้ตรวจการให้บริการรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทั่วกรุงเทพฯ ห้ามฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสารเด็ดขาด พบฝ่าฝืนปรับหนักทุกกรณี ผิดซ้ำพิจารณาพักใช้-เพิกถอนใบอนุญาตขับรถ


กรมการขนส่งทางบก คุมเข้ม!!! ช่วงประชาชนเดินทางกลับหลังสงกรานต์ จัดผู้ตรวจการขนส่งทางบกอำนวยความสะดวกและตรวจสอบการให้บริการรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทั่วกรุงเทพฯ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 3 แห่ง สนามบิน และบริเวณที่มีประชาชนใช้บริการรถโดยสารเป็น
จำนวนมาก เตือน!!! ห้ามฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสารเด็ดขาด พบฝ่าฝืนปรับหนักทุกกรณี ผิดซ้ำพิจารณาพักใช้-เพิกถอนใบอนุญาตขับรถ

.นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบของผู้ให้บริการรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ในช่วงที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังเทศกาลสงกรานต์ กรมการขนส่งทางบกได้จัดผู้ตรวจการขนส่งทางบกออกอำนวยความสะดวกและตรวจสอบการให้บริการตามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพมหานครทั้ง 3 แห่ง สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และจุดที่มีประชาชนเรียกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเป็นจำนวนมาก เช่น บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นต้น หากพบรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์สาธารณะ เก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด ปรับสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท ส่วนกรณีปฏิเสธผู้โดยสาร ไม่ส่งผู้โดยสารตามสถานที่ที่ได้ตกลงกันไว้ แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร เปรียบเทียบปรับสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท ใช้รถส่วนบุคคล (ป้ายดำ) รับส่งผู้โดยสารปรับไม่เกิน 2,000 บาท และหากเป็นการกระทำความผิดซ้ำซาก ความผิดอาญา กระทำอนาจาร ทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ลงโทษพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที โดยช่วง 11-16 เมษายน 2560 ได้รับการร้องเรียนปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะในเขตกรุงเทพฯ รวมทั้งสิ้น 964 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นรถแท็กซี่ โดยพบประเด็นการร้องเรียน 5 อันดับแรก ได้แก่ ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร กิริยาวาจาไม่สุภาพ ไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร ขับประมาทหวาดเสียว และไม่ส่งผู้โดยสารตามจุดหมายปลายทางที่ตกลงกันไว้ กรมการขนส่งทางบกจะเร่งติดตามตัวผู้ถูกร้องเรียนโดยเร็ว หากพบผิดจริง ลงโทษขั้นสูงสุดทุกรณี 
.
อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ ขอแนะนำให้ประชาชนเลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย และกรมการขนส่งทางบกสามารถติดตามรถ ติดตามตัวคนขับรถมาดำเนินการทางกฎหมายได้ทุกคน ได้ทุกคัน ที่กระทำความผิดทุกกรณี และขอให้ประชาชนจดจำรายละเอียดของตัวรถ และผู้ขับรถ วันเวลาที่ใช้บริการ โดยมีมาตรการลงโทษผู้กระทำความผิดขั้นสูงสุด โดยจะดำเนินมาตรการพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถมาบังคับใช้สำหรับผู้ขับรถที่กระทำความผิดซ้ำซาก รวมถึงกรณีความผิดร้ายแรงและเข้าข่ายเป็นภัยสังคมหรือลามกอนาจาร มีผลกระทบต่อชื่อเสียงของประเทศ พร้อมเข้มงวดกับผู้ประกอบการและเจ้าของรถ 

สำหรับประชาชนถูกเอาเปรียบ หรือพบรถโดยสารสาธารณะให้บริการไม่ปลอดภัยสามารถแจ้งกับผู้ตรวจการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือร้องเรียนผ่านสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 เฉพาะกิจ ในช่วงเทศกาล ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ, ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/, ผ่านทาง E-mail ที่ dlt_1584complain@hotmail.com, หรือร้องเรียนผ่านทาง application ชื่อว่า ร้องเรียนรถสาธารณะ, DLT GPS , DLT Check-in ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และระบบปฏิบัติการ Android หรือ ผ่านทาง facebook ชื่อ “กตส กรมการขนส่งทางบก” นอกจากนี้ยังสามารถร้องเรียนผ่านทาง LINE ID ในชื่อ “1584dlt” หรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเอง ณ กรมการขนส่งทางบก อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

ขอบคุณที่มา.. กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

SP Coffee Brand Ketsara

SP Coffee Brand Ketsara
�ช่วยควบคุมน้ำหนัก �ช่วยลดความอยากอาหาร �ช่วยในระบบขับถ่าย �ช่วยเผาผลาญไขมัน สลายไขมันที่สะสม �ช่วยให้มีหุ่นสวย ฟิต เฟริม กระชับสัดส่วน Line ID:@pbe9154g